banner

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Tiền Giấy Việt Nam qua các thời kì lịch sử


Tiền giấy Việt Nam đã gắn liền với lịch sử lâu đời của nước ta. Trải qua nhiều biến động thay đổi của xã hội cũng như bao nhiêu thăng trầm. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡm lại những tờ tiền giấy xưa đã từng được lưu hành ở nước ta:

Giấy bạc Đông dương
Giấy bạc đông dương

  - Được xem là tờ tiền giấy đầu tiên của nước ta và được lưu hành từ năm 1885 đến năm 1954. Tờ tiền này cũng được lưu hành tại 2 nước đông dương còn lại là Lào và Capuchia.
  Sau cách mạng tháng 8 năm 1945 tiền đồng chính thước được in và được lưu thông. Đến năm 1954 đất nước ta được chia làm 2 miền Nam- Bắc, cũng từ đó mỗi miền lại phát hành những tờ tiền giấy trên để phục vụ cho nhu cầu trao đổi và lưu thông hàng hóa. Miền Bắc phát hành Tiền Việt Nam dân chủ cộng hòa. Miền Nam phát hành Tiền Việt Nam Cộng Hòa.


Tiền Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa
Tiền VNDCCH


  Tờ tiền được in bằng chữ Quốc Ngữ và chữ hán. Mặt trước in dòng chữ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Một đặt điểm nổi bật của tiền Việt Nam Dân Chủ là đều được in hình chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiền Việt Nam Cộng Hòa


1đ 1955


50 đ 1972
 Mặt trước tờ tiền in dòng chữ Ngân hàng Quốc Gia Việt Nam. In nhiều hình ảnh độc đáo như người dân làm việc hay hình những con thú...

Tiền Việt Nam sau giải phóng 1975.
5 hào 1976


5000đ 1987


Sau khi được giải phóng, Nhà nước Việt Nam đã phát hành loại tiền mới để lưu thông và yêu cầu người dân đổi tiền để sử dụng đó là tiền Việt Nam sau giải phóng.

Các loại tiền xưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét